Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

16/10/2022
Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả trở thành chủ đề tạo sức hút lớn với những ai đam mê kinh doanh online. Nếu bạn cũng đang muốn biết “bí quyết” làm sao để tăng số lượng đơn hàng từ tài khoản Facebook cá nhân thì hãy cùng khám phá bài viết ngay sau đây nhé!

1. Lợi ích của việc bán hàng trên Facebook cá nhân

Không nhất thiết phải có một Fanpage lớn mạnh được đầu tư nhiều mới có thể bán hàng trên Facebook hiệu quả. Kinh doanh trên chính Facebook cá nhân là một sự lựa chọn thông minh bởi những lợi ích thiết thực như:

1.1 Tạo độ tin tưởng cao hơn Fanpage

Nhược điểm của bán hàng online là thường tạo cho khách hàng cảm giác nghi ngờ về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm. Nhưng nếu bạn bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân, bạn có thể sử dụng uy tín cá nhân để đảm bảo chất lượng hàng hóa, thu hút bạn bè, người thân quen trước.

1.2 Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Các tài khoản cá nhân vốn đã có độ tin cậy cao nhờ vào sự tương tác từ bạn bè, người thân quen. Vì thế, khả năng tiếp cận khách hàng cũng cao hơn, không vướng phải các vấn đề về thuật toán, chính sách Facebook. Chưa kể, tỉ lệ hiển thị bài viết của trang cá nhân cũng nhiều hơn từ 3-4 lần so với bài viết của Fanpage.

1.3 Không tốn chi phí chạy quảng cáo

Với khả năng kết bạn với 5000 tài khoản khác, Facebook cá nhân là công cụ tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, sự hài lòng của những người bạn trên Facebook sẽ tạo ra những lời giới thiệu tích cực thu hút những khách hàng tiềm năng khác.
Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả
Với trang Facebook cá nhân, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp để bán hàng hiệu quả.

2. Hướng dẫn cách bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân

Để có thể áp dụng cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả, trước tiên bạn cần biết cách bật tính năng bán hàng theo hướng dẫn sau đây:
  • Bước 1: Đăng 1 dòng trạng thái có nội dung là Price 1$ ở chế độ xem Chỉ mình tôi. Có thể hiểu status này là bạn đang bán 1 sản phẩm với giá 1$ (Để giá trị $ vì Facebook chưa gợi ý giá VNĐ, có thể điều chỉnh sau).
  • Bước 2: Facebook hiển thị một thông báo bên dưới với nội dung: “Bật tính năng bán hàng cho bài viết này để thu hút thêm sự quan tâm và dễ dàng đăng lên nhiều nhóm hơn”. Lúc này, bạn đã có thể bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân.
  • Bước 3: Chỉnh sửa thông tin sản phẩm gồm giá, số lượng, mô tả, địa điểm giao dịch, hàng mới 100% hay đã qua sử dụng... kèm với hình ảnh minh họa sắc nét, thu hút.
  • Bước 4: Chuyển chế độ xem thành Công khai và Đăng bài.
Ngoài ra, nếu bạn muốn đăng bài viết trên nhiều group cùng lúc để tăng khả năng tiếp cận khách hàng thì bạn chỉ cần vào tùy chọn Đăng ở địa điểm khác (Post to More Places).

3. ‘Bật mí’ cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Tham khảo các cách bán hàng trên trang Facebook cá nhân gia tăng đơn hàng, doanh thu hiệu quả sau đây:

3.1 Chọn đúng sản phẩm bán trên trang Facebook cá nhân

Chọn đúng sản phẩm bán trên Facebook là yếu tố quyết định tỷ lệ kinh doanh thành công. Thay kinh doanh những mặt hàng có tỷ lệ mua lại thấp như dịch vụ chụp hình cưới, laptop, in thiệp cưới... bạn nên chọn các sản phẩm có tỷ lệ mua hàng cao như thực phẩm ăn uống, mỹ phẩm, thời trang. Vì với mặt hàng này bạn có thể bán liên tục với số lượng tiêu thụ lớn, với thời gian hồi vốn cũng nhanh hơn.

3.2 Phân tích đối tượng mua hàng

Facebook cá nhân không có tính năng chạy quảng cáo phân tích tệp khách hàng tiềm năng như Fanpage. Vì thế, khi bán hàng trên Facebook cá nhân bạn cần xác định đúng đối tượng mua hàng để xây dựng nội dung tiếp cận phù hợp. Nếu bỏ qua bước đầu tiên quan trọng này, bạn sẽ lãng phí nhiều thời gian và công sức.

3.3 Đa dạng nội dung đăng bài

Đa dạng nội dung đăng bài là cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả. Bạn nên tạo nhiều nội dung bao gồm hình ảnh, text, tạo danh sách hoặc khảo sát. Trong đó, video đang là xu hướng bài đăng có phạm vi tiếp cận tốt và không phải trả phí. Đồng thời, bài đăng có gắn liên kết với bản xem trước có kích thước ảnh 484x252 có khả năng tiếp cận tốt.
Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả
Thể hiện nội dung đa dạng nhằm truyền đạt thông tin dưới nhiều hình thức, thúc đẩy khách hàng theo dõi và có hứng thú với sản phẩm.

3.4 Không đăng quá nhiều bài viết quảng cáo trong một ngày

Tần suất bài viết xuất hiện trên Bảng tin quá dày đặc khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thậm chí bỏ theo dõi, hủy kết bạn để tránh bị làm phiền. Do đó, bạn chỉ nên đăng 1 bài bán hàng mỗi ngày, xen kẽ với các bài viết chia sẻ thông tin, kiến thức có sức hút với người đọc.

3.5 Tăng lượng follow, bạn bè

Đừng bỏ qua cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả bằng việc tăng lượng follow, bạn bè, bạn có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi, tổ chức minigame tặng quà,... Đồng thời, đừng quên tham gia các hội nhóm, đi comment “dạo” để thu hút khách hàng có hứng thú với sản phẩm của bạn.

3.6 Thường xuyên tương tác với khách hàng

Tương tác bằng cách trả lời tin nhắn, bình luận là cách chăm sóc, giữ chân khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, đừng để khách hàng đợi chờ thông tin phản hồi quá lâu, họ sẽ không còn hứng thú mua hàng nữa.

3.7 Sử dụng tính năng livestream của Facebook

Livestream bán hàng trên Facebook đang là xu hướng được nhiều nhà kinh doanh online áp dụng. Vì đây là cách tương tác, quảng cáo, kích cầu đơn giản và dễ dàng nhất. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc thiết bị quay thể hiện chất lượng hình ảnh tốt và khả năng ăn nói lưu loát, tạo ấn tượng tốt thì bạn đã có nền tảng bán hàng cơ bản.
Để bán hàng livestream thành công, bạn cần xác định đối tượng tiềm năng cũng như mục tiêu của buổi bán hàng (bán quần áo, quảng cáo, hay chia sẻ, hướng dẫn…). Sau đó, bạn cần lên ý tưởng cho nội dung livestream và có sự chuẩn bị tốt về mặt trang phục, sức khỏe, thiết bị quay, phông nền quay, sản phẩm,...

3.8 Cập nhật hàng mới, hợp xu hướng

Nhu cầu và thị hiếu của khách hàng luôn đổi mới theo sự phát triển của thời đại mỗi ngày. Vì thế, cập nhật hàng mới, hợp xu hướng cũng là cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả. Bạn có thể theo dõi các “trend” từ mạng xã hội, những thay đổi thời tiết, nhu cầu của cuộc sống, thị trường,... để lựa chọn mặt hàng, thời điểm bán hàng phù hợp nhất.

3.9 Tham gia các group bán hàng trên Facebook

Hiện nay, các group bán hàng trên Facebook mở ra rất nhiều “hội chợ online” trưng bày sản phẩm diễn ra sôi nổi mỗi ngày. Đây là kênh tạo nên lượng tương tác tốt từ đó tăng khả năng chốt đơn hàng nhanh chóng. Dù vậy, bạn chỉ nên chọn những hội nhóm có liên quan đến mặt hàng bạn đang kinh doanh. Ngoài ra, để tạo “điểm nhấn” cho những sản phẩm của mình cạnh tranh với đối thủ, bạn cần tạo nội dung đăng bài thu hút, tích cực kết bạn, tương tác khi có khách hỏi về thông tin mặt hàng.
Bài viết khác

Đăng ký tư vấn dịch vụ website

Bạn chỉ cần cung cấp 1 vài thông tin, các chuyên viên tư vấn của HDVN sẽ phân tích và liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất
tư vấn tk web
x
logo công ty thiết kế web HDVN
MST: 0801224812
STK: 27 1111 5777 999
(Ngân hàng Quân Đội (MB) Hải Dương)
🏠 Số 47, Vũ Xuân Thiều, p. Sài Đồng, q. Long Biên, tp. Hà Nội
🏠 Số 23, Nguyễn Đình Chiểu, p. Ngọc Châu, tp. Hải Dương
🏠 Số 54, Quang Trung, p. Quang Trung, tp. Hải Dương
📞 Hotline: 0904.831.368
📞 Tư Vấn & SEO từ khóa: 0869.008.999
📞 Tư Vấn & thiết kế web: 0981.886.278
💌 hdvn@hdvnglobal.com
🌏 https://hdvnglobal.com.vn
icon facebook icon linkedIn icon twitter icon youtube icon zalo